Pages

નાસ્તાના અનાજને અતિશય ખાવાથી માણસ યકૃતને નુકસાન પહોંચાડે છે; ખતરનાક અને છુપાયેલા જોખમને જાણો

 


01 શું તમે આખો દિવસ નાસ્તામાં અનાજ ખાઓ છો?

નાસ્તામાં અનાજ કોને ન ગમે? વિવિધ પ્રકારના સ્વાદો અને આકારોમાં પ્રાપ્ય, આ ઝડપી નાસ્તો ઘણા લોકો, મુખ્યત્વે બાળકો દ્વારા પ્રિય વિકલ્પ માનવામાં આવે છે. જો કે, એક 51 વર્ષીય વ્યક્તિનો એક વર્તમાન કિસ્સો સામે આવ્યો છે જે તમે દરરોજ કેટલું અનાજ ખાઓ છો તે જોવા માટે આંખ ખોલી નાખે છે.


અપર બીડિંગ, ઈંગ્લેન્ડના ક્રિસ કિર્ક એક વ્યસ્ત પિતા છે જેમણે બપોરના ભોજનમાં પણ ખૂબ જ ઝડપી અને સાદા નાસ્તામાં અનાજ ખાધું હતું, જ્યારે તેઓ સંપૂર્ણ ભોજનમાં સ્ક્વિઝ કરી શકતા ન હતા. જો કે, એક્સપ્રેસ યુકેએ અહેવાલ આપ્યો કે તેને અનાજ પ્રત્યેના પ્રેમની ભારે કિંમત ચૂકવવી પડી.


02 અનાજ તેના શરીર પર ટોલ લઈ રહ્યું હતું

દરરોજ લગભગ 2 વાટકી કોર્નફ્લેક્સ ખાવાથી, ક્રિસ બેભાનપણે આયર્નનો ઓવરડોઝ કરી રહ્યો હતો, જેનાથી તેના સ્વાસ્થ્ય પર અસર થવા લાગી.


તેણે સમજાવ્યું, "મને ખરેખર હાથ-પગમાં ખંજવાળ આવવા લાગી, ઊંઘ ન આવી, ઉર્જાનું સ્તર ઓછું હતું અને મેં હાલમાં ધૂમ્રપાન છોડી દીધું હોવાથી, મારું વજન થોડું વધી ગયું હતું. તેથી, મારા ડૉક્ટરે નિયમિત રક્ત પરીક્ષણ કર્યું. પરિણામો મારા યકૃત સાથે સમસ્યા દર્શાવે છે. પછીના 6 મહિનામાં તેનું લિવર ડેમેજ થઈ ગયું હતું.


03 વધુ વજન હોવાના સંકેત તરીકે તેને ભૂલવું

ક્રિસે શેર કર્યું કે એવી ધારણા છે કે તેનું વજન વધારે હતું અને મેદસ્વી શ્રેણીમાં હોવાથી, તેના વધારાના વજનને કારણે લીવરને નુકસાન થયું હતું.


"તે નિરાશાજનક છે, પરંતુ હું જાડો હોવાને કારણે દરેકને લાગ્યું કે મને સ્થૂળતાના કારણે લિવર સિરોસિસ છે, તેથી તેઓએ મને ગંભીરતાથી લીધો નથી અથવા મારી સમસ્યાની સંપૂર્ણ તપાસ કરી નથી," ક્રિસે ઉમેર્યું.


તે પછીથી અત્યંત લક્ષ્યાંકિત તપાસ હાથ ધર્યા પછી તે જાણતો હતો કે તેના ફેરીટીનનું સ્તર વધારે છે. ફેરીટિન એ પ્રોટીન છે જે તમારા કોષોમાં આયર્નનો સંગ્રહ કરે છે. ફેરીટિન બ્લડ ટેસ્ટ કહી શકે છે કે તમને આયર્ન ખૂબ વધારે છે કે ખૂબ ઓછું.


04 સારવાર કે જે આખરે કામ કરી

ઘણા અનાજમાં આયર્નના ભલામણ કરેલ દૈનિક ભથ્થાના 100 ટકાનો સમાવેશ થતો હોવાથી, ઘણા બધા કોર્નફ્લેક્સ ખાવાથી ક્રિસનું લીવર વધુ પડતું આયર્ન સંગ્રહિત કરે છે, જે તેના યકૃતના કોષોને ઝેર આપી રહ્યું હતું.


ડોક્ટરોએ તેને તેના આહારમાંથી આયર્ન દૂર કરવાનું કહ્યું. કોર્નફ્લેક્સ અને અન્ય આયર્ન-સમૃદ્ધ ખોરાક, જેમ કે પાલકને કાપી નાખ્યા પછી, તે હવે તેના અસ્વસ્થતા લક્ષણોથી પીડાતો નથી. તેના ફેરીટીનનું સ્તર સામાન્ય શ્રેણીમાં પણ પાછું છે.


ક્રિસે કહ્યું કે 5 કરતાં વધુ વર્ષોમાં આ પહેલી વાર છે જ્યારે તે સ્વસ્થ અનુભવી રહ્યો છે અને તેણે વજન ઓછું કરવાનું પણ શરૂ કર્યું છે.


05 તો શું નાસ્તો અનાજ આયર્નના ઝેર તરફ દોરી જાય છે?

ક્રિસની સ્થિતિ પર ટિપ્પણી કરતા, મેડિચેક્સના ડોક્ટર સિહેમ બેનમિરાએ જણાવ્યું હતું કે, "ક્રિસનો કેસ દુર્ભાગ્યપૂર્ણ છે, જો કે, મોટાભાગના લોકો કે જેઓ ફોર્ટિફાઇડ અનાજ ખાય છે તેઓને વિટામિન્સ અથવા મિનરલ્સનો કોઈ વધુ ભાર અનુભવવાની શક્યતા નથી."


"આયર્ન પોઈઝનિંગ વ્યક્તિ કેટલું આયર્ન લે છે તેના પર આધાર રાખે છે, પરંતુ અન્ય પરિબળો પર પણ આધાર રાખે છે જેમ કે તેમને કોઈપણ સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ હોઈ શકે છે અને જો તેઓ સમાન સમયે કોઈ દવા લેતા હોય તો," ડૉ. બેનમીરાએ ઉમેર્યું.

No comments:

Post a Comment